மதச்சார்பின்மை அரசியலுக்கு மரண அடி..! சிறுபான்மையினரின் மோடியாக உருவெடுக்கும் அசாதுதீன் ஒவைசி..?

21 December 2020, 12:54 pm
Asaduddin Owaisi_UpdateNews360
Quick Share

இயற்பியல் ஒவ்வொரு செயலுக்கும் சமமான மற்றும் எதிர்வினை இருப்பதாகக் கூறுகிறது. நரேந்திர மோடியின் ஆளுமை இந்து ஆன்மாவை ஒரு தேசிய அரசியல் இயக்கமாக இணைத்தது. ஒழுங்கமைக்கப்பட்ட இந்துத்துவா, போலி மதச்சார்பின்மை அரசியலை முழுவதுமாக ஓரங்கட்டி விட்டது. 

ஹைதராபாத்தின் மூன்றாம் தலைமுறை அரசியல் வாரிசும், நீண்ட கால வரலாறும் கொண்ட அகில இந்திய மஜ்லிஸ்-இ-இத்தேஹாதுல் முஸ்லீமின் வாரிசுமான,  51 வயது அசாதுதீன் ஒவைசி, இந்த ஒரு வாய்ப்புக்காகத்தான் காத்திருந்ததைத் போல், தற்போது மிக வேகமாக எழுச்சி கண்டு வருகிறார்.

ஒரு தேசிய இஸ்லாமியக் கட்சி என்பது இந்தியாவின் 195 மில்லியன் முஸ்லிம்களின் கனவாகும். இது தனக்கான வாய்ப்பு என்பதை பிரிட்டனின் லிங்கன் கல்லூரியில் பாரிஸ்டர் பாரிஸ்டர் பட்டம் பெற்ற ஒவைசி நன்றாக உணர்ந்துள்ளார். 

சிறுபான்மையினர், பழங்குடியினர் மற்றும் தலித்துகளுக்கு ஆதரவாக செயல்படுகிறோம் எனக் கூறிக்கொள்ளும் கட்சிகளால் தான் அரசியல் சட்டபூர்வமான தன்மையைப் பெற முயன்ற அந்த மக்களின் உரிமைகள் கேள்விக்குள்ளாகின. 

அகில இந்திய முஸ்லீம் லீக் முதல் இந்திய குடியரசுக் கட்சி வரை, மத்தியிலும் மாநிலங்களிலும் தேசிய செல்வாக்கையும் விகிதாசார அதிகாரப் பங்கையும் பெற பல அமைப்புகள் தொடங்கப்பட்டன. ஆனால் எந்தவொரு தேசிய கட்சிகளும் ஒரு முஸ்லீம் தலைவரை ஒரு தேசிய சின்னமாக மாற்ற அனுமதிக்கவில்லை. அவர்களை ஓரங்கட்டுவதன் மூலமோ அல்லது அலங்கார பதவி வழங்கி அவர்களது செல்வாக்கை குறைப்பதன் மூலமோ தங்களது நிலையை உயர்த்திக்கொள்ள மட்டுமே செய்தன.

ஆனால் ஒவைசி இதிலிருந்து மிகவும் வித்தியாசமானவர். சிறந்த இந்திய முஸ்லீம் தலைவரின் இடத்தை கோருவதற்கு அவருக்கு சரியான பட்டம் மற்றும் வம்சாவளி இருப்பதாக அவர் கருதுகிறார். ஒரு புத்திசாலித்தனமான எம்பிஏ பட்டதாரியான அவர், முஸ்லீம் சமூகத்திற்கான மாற்று எனும் மூலோபாயத்தை சரியாக செயல்படுத்தி, தனது சந்தையை விரிவுபடுத்துவதற்காக முஸ்லீம்களையும் தலித்துகளையும் தேசிய முக்கிய நீரோட்டத்திலிருந்து அந்நியப்படுத்தி வருகிறார். 

மகாராஷ்டிராவிலும் சமீபத்தில் பீகாரிலும் வெற்றிகளை ருசித்த பின்னர், இப்போது மேற்கு வங்கத்தை தனது பார்வையில் வைத்திருக்கிறார். அவர் பாஜக எதிர்ப்பு வாக்குகளைப் பிரிப்பதற்காக தொடங்கப்பட்ட பாஜகவின் பி டீம் என்ற குற்றச்சாட்டுகளை புறம் தள்ளுவதோடு, சுதந்திரத்திற்குப் பிந்தைய இந்தியாவின் மிக உயரமான முஸ்லீம் தலைவராக மாறி வருகிறார். 

மேற்கு வங்காளத்தில் 27 சதவீத முஸ்லீம் வாக்காளர்கள் உள்ளதும் இங்கு கவனத்தில் கொள்ள வேண்டும். ஒவைசி அங்கு களமிறங்குவதன் மூலம், பாரம்பரியமாக மம்தாவுக்கு ஆதரவளிக்கும் வாக்குகளைப் பிரிப்பார் என்று எதிர்பார்க்கப்படுகிறது. இது மம்தா பானர்ஜியை பாஜகவின் பி-டீம் என ஏஐஎம்ஐஎம் என்ற புனைப்பெயருக்கு கட்டாயப்படுத்தியது. இதற்கு ஒவைசி அளித்த பதிலில், அசாதுதீன் ஒவைசியை பணத்துடன் வாங்கக்கூடிய ஒரு மனிதன் ஒருபோதும் பிறக்கவில்லை என்று காட்டமாகக் கூறினார். 

இதற்கு முன்பு, ஒரு நகரின் இஸ்லாமிய தலைவருக்கு இதுபோன்ற தேசிய முக்கியத்துவமும் ஊடக கவனமும் கிடைக்கவில்லை. ஒரு ஒருங்கிணைந்த மூலோபாயத்தை உருவாக்க இந்திய முஸ்லீம்களுக்கு அறிவுசார் மற்றும் மக்கள் தலைமை இல்லை.

சிறுபான்மை ஆதரவு எனும் இந்திய மதச்சார்பின்மை கட்சிகளின் சூழ்ச்சிகளால் அவர்கள் அறியாமையில் வைக்கப்பட்டனர். மதகுருமார்கள் மூலம் அந்த மக்களை கட்டுப்படுத்தி இந்திய இடதுசாரி அரசியல்வாதிகள் தங்களின் கட்டுப்பாட்டிற்குள் அவர்களை வைத்தனர். 
ஆனால் இவையனைத்தையும் உடைத்து வரும் ஒவைசி, இந்திய முஸ்லீம்களின் தலைவராக மகுடம் சூடுவதற்கு ஏற்ற சூழ்நிலையை உருவாக்கியது.

இஸ்லாம் தொடர்பான எந்தவொரு பிரச்சினையிலும், தொலைக்காட்சி சேனல்கள், நிறுவனங்கள் மற்றும் சிந்தனைக் குழுக்கள் தனது கட்சியின் களங்கப்பட்ட கடந்த காலத்தை புறக்கணித்து சிறுபான்மையினரை பிரதிநிதித்துவப்படுத்த ஒவைசியை அழைக்கிறார்கள்.காங்கிரஸ், அகாலிதளம், சிவசேனா, திமுக, தேசிய மாநாடு, சமாஜ்வாதி கட்சி போன்றவற்றைப் போலவே, ஏஐஎம்ஐஎம்க்கும் கடந்த கால மோசமான வரலாறும், நிகழ்கால சர்ச்சைகளும் உண்டு.

மற்ற கட்சிகள் சுதந்திரத்திற்காக போராடுவதற்கோ அல்லது சாதி மற்றும் பிராந்திய நலன்களை பிரதிநிதித்துவப்படுத்துவதற்கோ தொடங்கப்பட்டிருந்தாலும், ஏஐஎம்ஐஎம் இந்தியாவை எதிர்த்துப் போராடுவதற்காக தொடங்கப்பட்ட இயக்கமாகும். 

1927’ஆம் ஆண்டில் ஹைதராபாத் மாநிலத்தில் மஜ்லிஸ்-இ-இத்தேஹாதுல் முஸ்லிமீன் (எம்ஐஎம்) என ஒரு முஸ்லீம் ஆதிக்கத்திற்கான போராட்டத்தைத் தொடங்க இந்த கட்சி உருவானது. 1944’ஆம் ஆண்டில், அதன் தீவிரத் தலைவர் காசிம் ரிஸ்வி ஹைதராபாத்தை இந்தியாவுடன் இணைப்பதற்கு எதிராக ஆயுதமேந்திய போராட்டத்திற்கு ஏற்பாடு செய்ய ஒரு லட்சம் ரசாக்கர்களை அணிதிரட்டினார்.

அவர்கள் ஆயிரக்கணக்கான இந்துக்களை அச்சுறுத்தியதோடு, கொலை, கொள்ளை மற்றும் கற்பழிப்பு என சொல்லொணாத் துயரங்களை இழைத்தனர். பின்னர் இந்திய இராணுவம் கிளர்ச்சியைக் கட்டுப்படுத்தி ரிஸ்வியை சிறையில் அடைத்தது.

பின்னர் 1957’இல் பாகிஸ்தானுக்குச் செல்வதற்கு முன்பு, அவர் தனது வாரிசாக இன்றைய ஒவைசியின் தாத்தா அப்துல் வாஹித் ஒவைசியைத் தேர்ந்தெடுத்தார். நாடு தழுவிய முஸ்லீம் இணைப்பைப் பெறுவதற்காக தாத்தா ஒவைசி மஜ்லிஸ்-இ-இத்தேஹாதுல் முஸ்லிமீனுடன், அகில இந்திய எனும் வார்த்தையைச் சேர்த்தார். 

ஹைதராபாத்தில் மற்றும் அதைச் சுற்றியுள்ள முஸ்லீம்களின் மறுக்கமுடியாத தலைவராக தாத்தா ஒவைசி செயல்பட்டார். 18 ஆண்டுகளுக்கும் மேலாக, அவர் ஏஐஎம்ஐஎம் கட்சியை ஒரு வலிமையான அரசியல் சாம்ராஜ்யமாக மாற்றினார்.

அவரது மகன் சுல்தான் சலாவுதீன் ஒவைசி மிகவும் சக்திவாய்ந்தவராகவும் பிரபலமாகவும் இருந்தார். அவர் சலார்-இ-மில்லத் (சமூகத்தின் தளபதி) என்று அழைக்கப்பட்டார். அவர் ஹைதராபாத் உள்ளாட்சித் தேர்தல்களில் வெற்றிகளை உறுதிசெய்து மக்களவை எம்.பி.யானார். அவர் தலைவராக இருந்தபோது அதன் தலைமையகத்திற்கு அப்போதைய பிரதமர் இந்திரா காந்தியின் வருகை முக்கியமானதாக மாறியது.

கடந்த காலம் இவாறு இருக்க தற்போது, ​​அப்துல் வாஹித்தின் பேரன் அசாதுதீன் தனது தந்தையின் மக்களவை இடத்தை பிரதிநிதித்துவப்படுத்துகிறார். தனது தீவிரவாத இந்திய விரோத கருத்துக்களை மறைக்காத அவரது இளைய சகோதரர் அக்பருதீன், தெலுங்கானா சட்டமன்றத்தில் கட்சியின் தலைவராக உள்ளார்.

இருப்பினும், கட்சியின் குடும்ப உரிமை என்பது நம்பகமான சிறுபான்மைத் தலைவர் பதவியைக் கோருவதற்கான அசாதுதீனின் ஒரே தகுதி அல்ல. ஹைதராபாத்த்திற்கு வெளியே தனது வாக்குகளை பெருக்கக்கூடிய தொகுதிகளை அவர் கவனமாக தேர்வு செய்கிறார்.

மக்களவை தேர்தல் அல்லது மாநில சட்டப்பேரவையில் நான்கு அல்லது அதற்கு மேற்பட்ட மாநிலங்களில் வாக்களிக்கப்பட்ட செல்லுபடியாகும் வாக்குகளில் குறைந்தபட்சம் ஆறு சதவீதத்தைப் பெற்றால் எந்தவொரு கட்சியும் தேசிய கட்சி அந்தஸ்தைப் பெற முடியும் என்று தேர்தல் ஆணையம் தெரிவித்துள்ளது.

குறைந்தபட்சம் நான்கு மக்களவை இடங்களை வெல்ல வேண்டும். இல்லையெனில் மூன்று மாநிலங்களை பிரதிநிதித்துவப்படுத்தும் மொத்த மக்களவை இடங்களில் இரண்டு சதவீதத்தை பெற வேண்டும். தற்போது, ​​ஏஐஎம்ஐஎம் இரண்டு மக்களவை இடங்களையும், 4,000’க்கும் மேற்பட்ட சட்டமன்ற இடங்களில் 14 இடங்களையும் கொண்டுள்ளது. தேசிய அளவில், அதன் வாக்குப் பங்கு ஒரு சதவீதத்திற்கும் குறைவாகவே உள்ளது. அதன் கோட்டையான தெலுங்கானா உட்பட எந்த மாநிலத்திலும் இதுவரை மூன்று சதவீத வாக்குகளைப் பெறவில்லை.

ஆனால் ஒவைசி விரிவாக்க திட்டத்தை தொடர்ந்து செயல்படுத்தி வருகிறார். தாழ்த்தப்பட்ட சாதிகள் மற்றும் இந்து அல்லாத சமூகங்களுடன் கூட்டணி வைக்க முயல்கிறார். தாழ்த்தப்பட்ட வகுப்பினரின் பெரும் கூட்டணியில் இணைவதன் மூலம் தலித் வாக்கு வங்கியை ஈர்க்க முடியும் என்று அவர் நம்புகிறார்.

மகாராஷ்டிரா மக்களவை மற்றும் சட்டமன்றத் தேர்தல்களில் தலித் தலைவர் பிரகாஷ் அம்பேத்கரின் வஞ்சித் பகுஜன் அகாதியுடன் ஒத்துழைத்து இந்த சூத்திரத்தை அவர் முயற்சித்தார். அதன் மூலம் இரண்டு சட்டமன்ற இடங்களையும் அவரால் பெற முடிந்தது.

ஓவைசி தனது லட்சியத்திற்கு ஏற்ப தனது தேர்தல் பயணக் குறிப்பை ஸ்கிரிப்ட் செய்கிறார். 2017 உத்தரபிரதேச உள்ளாட்சித் தேர்தலில் 78 இடங்களில் 31 இடங்களில் சிறப்பாக செயல்பட்டது அவருக்கு நம்பிக்கையை அளித்துள்ளது. அவர் கர்நாடகாவில் உள்ள மதச்சார்பற்ற ஜனதா தளத்திற்கு ஆதரவை வழங்கியுள்ளார்.

அவர் ஒரு தேசிய சாம்ராஜ்யம் பற்றி கனவு கண்டாலும், அவரது கட்சி பெயரளவில் எட்டு மாநிலங்களில் உள்ளது. முஸ்லீம் லீக் சமூக வாக்குகளை ஏகபோகமாகக் கொண்ட கேரளாவில் அவர் வெளிப்படையாக களம் காணவில்லை. அவர் அடுத்த ஆண்டு தமிழ்நாட்டில் சுமார் 25 இடங்களுக்கு போட்டியிடுவார் என எதிர்பார்க்கப்படுகிறது.

பெயரளவிற்கு ஒன்றிரண்டு முஸ்லீமை களமிறக்கும் மற்ற மதச்சாற்பற்ற கட்சிகளைப் போலவே, ஒவைசியும் ஒரு சில இந்துக்களை பல்வேறு உள்ளூர் மற்றும் மாநில தேர்தல்களில் களமிறக்கியுள்ளார். சிஏஏ மற்றும் ஆர்டிக்கிள் 370’க்கு எதிராக மிகவும் குரல் கொடுக்கும் இவருக்கு, பிற சமூகக் குழுக்களிலும் ஆதரவு வளர்ந்து வருகிறது.

அவரது கட்சி பீகார், தமிழ்நாடு, உத்தரகண்ட் மற்றும் கேரளாவில் வெள்ள நிவாரணத்திற்கு தாராளமாக நிதியளித்தது. ஆனால் அதன் தலைவர்கள் குறிப்பாக அவரது தம்பி இந்துக்களுக்கு எதிராக விஷத்தைத் தூண்டி பிரிவினையை வளர்த்து வருகின்றனர்.

“ஏஐஎம்ஐஎம் என்பது ஒரு அரசியல் கட்சியாக இருக்கலாம். அது முஸ்லீம்களுக்கு மட்டுமல்ல, தலித்துகள் மற்றும் பிற பலவீனமான பிரிவுகளுக்குமான இயக்கமாகும். இது ஒரு முஸ்லீம் கட்சி அல்ல. என்னை மதச்சார்பற்ற அல்லது வகுப்புவாத அல்லது தேச விரோதம் என்று அழைக்கும் உரிமையை விமர்சகர்களுக்கு வழங்கியவர் யார்?” எனக் கேள்வியெழுப்பி ஒவைசி தன்னை அனைவருக்குமான பிரதிநிதி எனக் காட்டிக்கொள்ள முயல்கிறார். 

ஆனால், அகில இந்திய மஜ்லிஸ்-இ-இத்தேஹதுல்-உல்-முஸ்லிமினின் நேரடி மொழிபெயர்ப்பு முஸ்லீம்களின் ஒற்றுமைக்கான அகில இந்திய கவுன்சில் என்பதை அவர் மறந்து விடுகிறார். ஒவைசி, ஜின்னாவை கூற்றான “சிறந்ததை எதிர்பார்க்கலாம், ஆனால் மோசமானவற்றுக்குத் தயாராகுங்கள்” என்று கூறியதை வேறு விதமாக சொல்வது போல் உள்ளது. 

அவரின் சிறந்த தந்திரோபாயம் தன்னை ஒரு சிறுபான்மை மோடியாக தயார் செய்வதுதான் எனக் கூறப்படுகிறது. இதன் மூலம் அகில இந்திய அளவில் போலி மதச்சார்பின்மைவாதிகளுக்கு முடிவு கட்டி, பாஜகவுக்கு எதிராக மோடிக்கு எதிராக தனிப்பெரும் தலைவராக தன்னை நிலைநிறுத்த ஒவைசி முயல்வதாகக் தெரிகிறது.

ஆனால் ஹைதராபாத்தின் நிஜாம் போல் வலம் வந்தாலும், இந்துஸ்தானின் அடுத்த ஷாஹென்ஷாவாக அவர் மேற்கொள்ளும் முயற்சி வெற்றி பெறுமா அல்லது எப்போதும் ஒரு கானல் நீராகவே இருக்குமா என்பதற்கு காலம் தான் பதில் சொல்லும்.

Views: - 11

0

0